+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vượt qua “sóng gió”, doanh số Toyota Vios vẫn tăng theo chiều thẳng đứng

Cập nhật: 10:18 13/05/2020
Đại dịch Covid-19 và quyết định giãn cách xã hội đã khiến doanh số bán xe toàn thị trường giảm mạnh trong tháng 4/2020.
 
 
 
Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2020, tổng doanh số bán xe toàn thị trường đạt 10.816 chiếc, giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Trong đó, mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam - Toyota Vios trong tháng 4/2020 bán được 1.106 chiếc, giảm rất nhẹ, chỉ 0,8% so với tháng 4/2019.
 
Thậm chí, nếu xét doanh số từ đầu năm 2020 tới nay, tổng số xe Vios được giao tới tay khách hàng là 7.465 chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu doanh số bán xe tại thị trường Việt Nam.
 
 
 
Ông Lương Thành An, một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô nhìn nhận, mức tăng trưởng 8% đã chứng minh rằng người Việt rất chuộng mẫu Toyota Vios.
 
“Trong bối cảnh doanh số giảm mạnh như hiện nay, rõ ràng Toyota Vios chính là điểm sáng hiếm hoi của thị trường. Điều này chứng tỏ lực cầu của Vios rất mạnh”, ông An cho biết.
 
Theo vị chuyên gia này, trong hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Vios đã khẳng định đây là một dòng xe phù hợp với người Việt.
 
“Người Việt chuộng Vios bởi 6 yếu tố, đó là thương hiệu mạnh, thiết kế đẹp, độ bền cao, động cơ mạnh mẽ, nhiều tính năng an toàn, đầy đủ tiện nghi qua lần nâng cấp vào tháng 1/2020. Đặc biệt, giá bán xứng đáng với giá trị thật của xe”, ông An cho biết.
 
Phiên bản Vios 2020 vẫn là sự trẻ trung, năng động pha chút thể thao ở ngoại thất nhưng hãng đã bổ sung thêm nhiều tiện ích ở nội thất. Hệ thống giải trí có màn hình cảm ứng kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Camera lùi được tích hợp trên cả 3 phiên bản. Bản cao cấp G CVT có thêm hệ thống ga tự động, cảm biến góc trước sau khiến việc đỗ xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
 
Ghế nỉ theo xe ở phiên bản E 2019 được đổi thành ghế da trên bản E CVT mới và ghế PVC trên bản E MT 2020. Phiên bản E MT nhận thêm trang bị đèn sương mù, phanh sau tang trống được nâng cấp thành phanh đĩa, gương chiếu hậu gập điện.
 
Cả ba phiên bản Vios 2020 đều được giới thiệu là đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP với hàng loạt tính năng an toàn chủ động và bị động
 
 
 
Anh Trần Huy Thắng, người vừa quyết định mua một chiếc Vios vào đầu tháng 5/2020 chia sẻ rằng, anh rất ấn tượng với hàng loạt tính năng an toàn bên trong mẫu xe này. Anh cho biết, với tầm giá 500 - 600 triệu đồng, nhưng Vios 2020 đã được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn hiện đại, như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi hành ngang dốc HAC,...
 
Đặc biệt, Vios là mẫu xe hiếm hoi trong cùng phân khúc sedan hạng B đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.
 
“Hiện tại, gia đình tôi có 2 con nhỏ, nên khi mua ô tô, tôi sẽ phải đặt tính năng an toàn lên hàng đầu và phải phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Vì vậy, tôi lựa chọn Vios, thay vì các sản phẩm khác trên thị trường”, anh Thắng nói.
 
Trong khi đó, Trần Việt Tú (29 tuổi, Hà Nội) ấn tượng về thiết kế của xe: “Nếu như trước đây, thiết kế của Vios có phần hơi “nhừ” và phù hợp với nhóm tuổi khoảng 35 trở lên, thì sau vài phiên bản, thiết kế của Vios đang được “cải lão hoàn đồng”, trẻ hơn và phù hợp với nhóm tuổi dưới 30”.
 
 
 
Bên cạnh đó, từ ngày 16/04 đến 31/05, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và hệ thống Đại lý, Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình ưu đãi “Quà tặng sẻ chia”dành cho khách hàng sử dụng xe Toyota khi làm dịch vụ tại hệ thống đại lý Toyota toàn quốc với nhiều quà tặng dịch vụ hấp dẫn: Tặng dung dịch khử khuẩn tay; Ưu đãi 15% phụ tùng bảo dưỡng và hao mòn tự nhiên; Ưu đãi 15% dung dịch vệ sinh giàn lạnh và sản phẩm chăm sóc động cơ; Ưu đãi 20% dầu động cơ.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng